วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วาสลี่ ไซเซฟ !! สุดยอด sniper ผู้ยิ่งใหญ่ของโลก

วาสลี่ ไซเซฟ !! สุดยอด sniper ผู้ยิ่งใหญ่ของโลก

วาสลี่ ไซเซฟ (Vassili Zaitsev) เป็นเด็กเลี้ยงแกะที่แคว้น อูรา และเขาได้รับการสอนยิงปืน จากปู่ของเขา เนื่องด้วยเหตุผลที่มักจะมีหมาป่ามากินแกะปู่จึงสอน วาสลี่ ให้ยิงปืน

6 มิถุนายน 1942 กองทัพนาซีเยอรมัน บุกเข้าโจมตี สตาลินกราด ทำให้ Vassili ถูกเกณมาเป็น ทหาร และเป็นแนวหน้า ของกองทัพโซเวียด

สมรภูมิที่สตาลินกราด
เขาได้สร้างวีรกรรม โดยการซุ่มยิงทหาร นาซี 5 คน ต่อหน้า หัวหน้ากอง พิมพ์หนังสือพิมแห่งกองบัญชาการ เรื่องของ Vassili Zaitsev ถูก ตีพิมพ์ขึ้นหน้าหนึ่งขอหนังสือพิมพ์ จนถึงหูนายพล ประชากรในสตาลินกราดต่างๆ และไม่นานก็ถึงหู สตาลิน(ผู้นำรัฐเซีย) ทำให้เขาได้เลื่อนยศ และ เข้าทีมเป็น พลซุ่มยิง พวกนาซีเลยต้องส่ง พันตรีThorwald(ในแฟ้มของทางรัสเซียใช้ชื่อ Keonig) พลซุ่มยิงมือดีที่สุดของกองทัพนาซีซึ่งเขาเป็นอาจารย์จากโรงเรียนพลซุ่มยิง เดินทางตรงมาจากกรุงเบอร์ลิน มาจัดการ Vassili



ทำไมไซเซฟถึงเป็นสไนเปอร์ที่โด่งดังที่สุด ทั้งที่สไนเปอร์รัสเซียอีกหลายสิบรายทำสถิติสังหารสูงกว่าเขา ????

นั่นเป็นเพราะเขาสร้างชื่อในสมรภูมิสตาลินกราดขณะที่รัสเซียกำลังย่ำแย่ เด็กหนุ่มจากเทือกเขาอูราลยิงเยอรมันร่วงเป็นว่าเล่น สร้างความเสียขวัญและปั่นป่วนให้ศัตรูอย่างหนัก รัสเซียจึงฉวยโอกาสประโคมข่าวความสำเร็จของ 'กระต่ายป่า' ฝ่ายเยอรมันยิ่งหวาดผวาเมื่อรู้ว่าอาจตกเป็นเป้าของไซเซฟและทีมสไนเปอร์ที่เขาฝึกได้ทุก
ขณะ

หนัง Enemy at the gates และนิยายอิงประวัติศาสตร์ War of the rats ช่วยใส่สีตีไข่เพิ่มจากข่าวโปรปากันด้าของรัสเซียยิ่งขึ้นไปอีกว่า เมื่อฝ่ายเยอรมันสูญเสียมากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดต้องขอตัวอาจารย์ใหญ่โรงเรียนสไนเปอร์เยอรมัน พันตรี เออร์วิน โคนิก (หนังสือ WOTR ระบุชื่อ พันตรี ไฮนซ์ ธอร์วาลด์ แห่งหน่วย SS) มาจัดการไซเซฟโดยเฉพาะ จอมสไนเปอร์เยอรมันมีฝีไม้ลายมือและความแยบยลไม่แพ้กัน และเด็ดชีพลูกน้องไซเซฟไปหลายราย

ทั้งคู่คุมเชิงกันอยู่หลายวันจนถึงครั้งชี้ชะตา ต่างซุ่มรอจังหวะให้ศัตรูพลาดอยู่เกือบสามวัน ไวเวฟมั่นใจว่าโคนิกน่าจะซ่อนอยู่ในหลุมที่มีแผ่นเหล็กและเศษอิฐปกคลุม เขารอจนถึงตอนเที่ยงของวันที่สาม แสงอาทิตย์ส่องมากระทบกล้องเล็งของโคนิกจนเกิดแสงสะท้อน ทำให้ไซเซฟและคูลิคอฟสไนเปอร์คู่หูรู้ตำแหน่งที่โคนิกซ่อนตัว คูลิคอฟค่อยๆ ยกหมวกชูสูงขึ้นเหนือที่กำบัง โคนิกลั่นไก คูลิคอฟแสร้างทำเป็นถูกยิงและร้องโหยหวน โคนิกชะล่าใจคิดว่าเก็บไซเซฟสำเร็จแล้ว จึงค่อยๆ โผล่มาจากที่ซ่อน และวินาทีนั้นเองไซเซฟก็ลั่นไกเปรี้ยงทะลุหัว ดับชีพจอมสไนเปอร์นาซีในทันใด

ตำนานสไนเปอร์โซเวียตผู้นี้ถูกนำมาทำเป็นหนังสงครามสุดมันส์ "Enemy at the gates" กระสุนสังหารพลิกโลก..

http://video.mthai.com/player.php?id=23M1264926956M0


วันที่ 2 กุมภาพัน 1943 ทหารเยอรมันและเชลยสงครามทั้งหมด ออกเดินเป็น ทางยาว ขอยอมแพ้

ปัจจุบัน ยังชมปืน ไรเฟิล ของ Vassili Zaitsev และ เหรียญกล้าหาญ ได้ที่ พิพิธพันสตาลินกราด ที่โวลโกกราด พร้อมกับ เหรียญเกีนติยศ ที่มีชัย เหนือ "Nazi Greman" (นาซีเยอรมัน)



วาสลี่ ไซเซฟ !! สุดยอด sniper ผู้ยิ่งใหญ่ของโลก

WebSite :  peopleawesome.com

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2556 เวลา 08:20

    ทำให้รู้ถึงการประมาทผลตามมาก็คือความพลาดพลั้ง ถึงแม้แต่ละ่ฝ่ายทำตามหน้าที่ของตนเองดีที่สุดแล้ว

    ตอบลบ
  2. ประวัติมั่วครับ ไม่มีอะไรยืนยันว่าผอ.มาจริงครับ ทางเยอรมันก็ไม่มีคนชื่อนี้ และ รัชเซีย ก็ไม่แน่ชัดไม่มีบันทึก ดูหนังมากไปรึเปล่า

    ตอบลบ